NAVICONS TẬP TRUNG ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC

Với phương châm “nguồn nhân lực là tài sản quý giá nhất”, một công ty xây dựng phát triển luôn luôn kèm theo đó là nguồn nhân lực kỹ sư nhiệt huyết, tận tâm có trách nhiệm, quyết tâm trong công việc và đặc biệt là có năng lực kiến thức. Để phát triển bền vững, Navicons đã và đang thực hiện quá trình đào tạo kiến thức và kỹ năng cho toàn thể các cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, đặc biệt là đội ngũ chuyên viên BIM (Building Information Modeling) và quản lý dự án, giám sát chính, chỉ huy phó – những cánh tay hỗ trợ đắc lực cho Chỉ huy Trưởng, Giám đốc dự án tại công trường và Ban Giám Đốc.

Các chương trình đào tạo được đầu tư xây dựng kỹ lưỡng về nội dung hướng tới nhiều đối tượng khác nhau. Chương trình được thiết kế bởi các giảng viên – Tiến sỹ, Phó giáo sư đến từ Trường Đại học Bách khoa TP.HCM kết hợp với các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong công ty. Chương trình được tổ chức liên tục hàng tuần. Chắc chắn sẽ mang lại cho đội ngũ nhân sự công ty kiến thức, kỹ năng, tự tin, nhiệt huyết để đồng lòng chung tay xây dựng Navicons phát triển mạnh mẽ.

Ông Dương Hồng Khanh – Giám đốc công ty (Giữa) phát biểu tại buổi đào tạo

CHUYÊN ĐỀ 1:

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA NAVICONS VỀ

“ỨNG DỤNG MICROSOFT PROJECT TRONG QUẢN LÝ XÂY DỰNG”

Nhằm không ngừng cải tiến việc áp dụng tin học trong quản lý dự án, Công ty NAVICONS đã tổ chức các buổi đào tạo về máy tính do các giảng viên – Tiến sỹ, Phó giáo sư Trường Đại học Bách khoa TP.HCM (Bộ môn Thi công & Quản lý Xây dựng) tham gia hướng dẫn cho các Kỹ sư, Cán bộ Kỹ thuật của công ty về việc áp dụng công cụ MS Project 2016 trong công việc quản lý xây dựng.

Microsoft Project là một chương trình chuyên dùng để quản lý các dự án, lập tiến độ. Microsoft Project được dùng phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới, áp dụng cho nhiều loại dự án khác nhau. Chương trình có nhiều công cụ mạnh mẽ hỗ trợ cho nhà quản lý dự án thực hiện các công việc sau:

  • Tổ chức lập kế hoạch và quản lý dự án.
  • Lên lịch công tác.
  • Chỉ định các tài nguyên và chi phí cho các công việc trong dự án.
  • Điều chỉnh kế hoạch để thích ứng với các điều kiện ràng buộc.
  • Chuẩn bị các báo cáo, biểu đồ cần thiết cho dự án.
  • Dự trù các tác động đến tiến độ của dự án khi xảy ra những thay đổi có ảnh hưởng lớn đến dự án.
  • Xem xét lại dự án để đối phó với các tình huống ngẫu nhiên.
  • Đánh giá tài chính chung của dự án.

Với MS Project chúng ta sẽ quản lý việc triển khai dự án đúng tiến độ với chi phí thấp nhất.

Nội dung buổi đào tạo được biên soạn và giảng dạy bởi Ban đào tạo – phòng Quản lý Thi công Navicons (PGS.TS. Lương Đức Long– Giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM; TS. Trần Đức Học– Đại học Quốc gia Đài Loan – NTUST, Giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM). Trong chương trình đào tạo, các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật sẽ được hướng dẫn lý thuyết và thực hành bằng việc lên kế hoạch và quản lý các dự án thực tế thông qua công cụ MS Project. Chương trình còn tổ chức xem kẽ một số bài tập nhóm, giải quyết tình huống thực tế, giúp các học viên có thể chia sẽ, trao đổi, giao lưu để hiểu sâu về công cụ MS Project. Học viên sẽ làm bài thu hoạch và sẽ được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học. Đây là một những điều kiện để công ty và phòng hành chính nhân lực căn cứ để đánh giá năng lực của nhân viên.

Một số hình ảnh về buổi đào tạo:

Các học viên và Ban đào tạo – phòng Quản lý Thi công (TS. Trần Đức Học – Đại học Quốc gia Đài Loan – NTUST, Giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM; PGS.TS. Lương Đức Long – Giảng viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM)

CHUYÊN ĐỀ 2:

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA NAVICONS VỀ

“QUY TRÌNH THI CÔNG VÀ BIỂU MẪU HỖ TRỢ CÔNG TRƯỜNG”

Nhằm nâng cao phương pháp tổ chức thi công, giám sát tại công trường. Công ty NAVICONS đã tổ chức các buổi đào tạo về “Quy trình thi công và biểu mẫu hỗ trợ công trường”do các giảng viên – Tiến sỹ, Phó giáo sư Trường Đại học Bách khoa TP.HCM (Bộ môn Thi công & Quản lý Xây dựng) tham gia hướng dẫn cho các Kỹ sư, Cán bộ Kỹ thuật của công ty.

Các quy trình thi công, biểu mẫu như là cẩm nang đối với các kỹ sư khi ra công trường. Đây cũng là tài liệu quan trọng hướng dẫn các đội thi công.

Những nội dung chủ yếu trong chương trình huấn luyện này bao gồm:

  • Hướng dẫn các quy trình thi công và biểu mẫu: Phần Kết cấu
  • Hướng dẫn các quy trình thi công và biểu mẫu: Phần MEP
  • Hướng dẫn các quy trình thi công và biểu mẫu: Phần hoàn thiện

Khóa đào tạo nằm trong chuỗi các chương trình đào tạo của công ty. Thực hiện quá trình thi công theo một quy trình khoa học đã thấy được sự quyết tâm của ban Giám đốc công ty với hoạt động đảm bảo chất lượng cũng như việc xây dựng thương hiệu Navicons trên thị trường Xây dựng Việt Nam, lấy “chất lượng” là giá trị cốt lõi hàng đầu.

Các học viên tại buổi học
Cùng thảo luận ý kiến với chuyên gia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *